top of page
  • Writer's picturesrivilai

10 ไอเดีย บานเฟี้ยม Folding W & Ds


บานเฟี้ยม เป็นดีไซน์ที่ได้รับความนิยมในต่างประเทศอย่างมาก เนื่องจากมีดีไซน์สวยงาม ผสมผสานความคลาสลิก และ ทันสมัย ได้อย่างลงตัว


นอกจากดีไซน์ที่สวยงามแล้ว ยังช่วยอากาศถ่ายเทได้สะดวก ช่วยให้ช่องเปิดประตูได้กว้าง มากกว่าบานชนิดอื่นๆ ทำให้ห้องดูสวย โปร่ง ทำให้พื้นที่บ้านไม่อึดอัด หรือสามารถปิดเพื่อกั้นห้องให้เป็นสัดส่วนได้อีกด้วย


บานเฟี้ยม เหมาะสำหรับบริเวณที่ต้องการให้มี พื้นที่เปิดโล่ง เช่น จุดชมวิว ประตูหน้าบ้าน กั้นห้องประชุม เป็นต้น


วันนี้ ZTILE มาแชร์ ไอเดีย การดีไซน์ประตูบานเฟี้ยม 10 รูปแบบด้วยกัน


  1. ประตูบานเฟี้ยมแบบ เปิดตรงกลาง

บานเฟี้ยม สามารถเลือกลักษณะการเปิดได้ การแบ่งเปิดตรงกลาง ก็เพิ่มความสะดวกในการใช้งาน ช่วยประหยัดพื้นที่ และดูสวยงานเป็นระเบียบ


บานเฟี้ยมแบ่ง 6 บาน : ด้านซ้าย 3 บาน ด้านขวา 3 บาน


2. ประตูบานเฟี้ยมแบบ เปิดทางเดียว


บานเฟี้ยม สามารถเลือกเปิดไปทางเดียวได้ เพื่อเพิ่มความเก๋ไก๋ให้กับบ้าน ใช้งานได้ไม่ยาก เปิดโล่งได้เต็มพื้นที่ หากไม่ต้องการเปิดโล่งทั้งหมด ก็สามารถเปิดเพิ่งบานเดียวเข้าออกได้ บานที่ไม่ได้เปิดก็จะดูเหมือนเป็นเพียงแค่ช่องแสงเท่านั้น แต่จริงๆแล้วมันสามารถเปิดได้ทุกบาน



3. ประตูบานเฟี้ยมแบบ รางเตี้ย


หากอาคารที่พักอาศัย ไม่สามารถกรีดพื้น ฝังราง ได้แล้ว บานเฟี้ยมรางเตี้ย ก็ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี รางจะสูงขึ้นมาเพียง 1.5 cm. เท่านั้น




4. ประตูบานเฟี้ยมกันห้องภายใน เป็นรางแขวน

บานเฟี้ยมรางแขวน สะดวกในการใช้งาน และติดตั้ง ไม่กระทบการงานพื้น

ข้อควรระวังของ รางแขวน คือ น้ำหนักจะอยู่ที่ด้านบนทั้งหมด ดังนั้นโครงสร้างด้านบนต้องแข็งแรงมากพอที่จะรองรับนำ้หนักทั้งหมดของบาน



5. ประตูบานเฟี้ยมลายไม้

เป็นอีกสไตล์ที่นิยมกันอย่างมากในช่วงนี้ การออกแบบที่ต้องการคงความเป็นไม้ แต่สามารถใช้งานภายนอกได้เป็นอย่างดี คงต้องยกให้กับอลูมิเนียมลายไม้ ที่มีความทนทาน ใช้ได้ทั้งภายนอก และภายใน ไม่เปลี่ยนสภาพ หมดปัญหาเรื่องปลวกและการบำรุงรักษา


อลูมิเนียมลายไม้ สักทอง

6. ประตูบานเฟี้ยม + กระจกมู่ลี่


เป็นการเพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งานได้เป็นอย่างดี ช่วยทั้งเรื่องกันเสียง ประหยัดพลังงาน และยังช่วยบังสายตาได้อีกด้วย




7. ประตูบานเฟี้ยม + เกล็ดอลูมิเนียมปรับได้


ตอบโจทย์ทั้งการใช้งานและความสวยงาม คงต้องยกให้กับ บานเฟี้ยม + เกล็ดปรับได้ ทำให้อาคารด้านนอกดูสวยงาม แตกต่าง เพิ่มความคูลให้กับที่พักอาศัยอย่างมาก ทั้งยังใช้งานได้ตามฟังก์ชั่นการใช้งานอีกทั้งด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง การรับลม การบังสายตา การเปิดกว้างเพื่อชมวิว เรียกได้ว่าตอบโจทย์ทุกการใช้งาน







8. ประตูบานเฟี้ยม กับ มุ้งสแตนเลส

หากต้องการความปลอดภัยขึ้นมาอีกระดับ การใช้บานเฟี้ยมกระจก ก็ต้องเพิ่มมุ้งสแตนเลสบานเฟี้ยมเข้าไป เพื่อเพิ่มความนิรภัยให้กับที่พักอาศัย






9. ประตูบานเฟี้ยม กับ มุ้งจีบ

เมื่อมีบานเฟี้ยมอยู่แล้วต้องการมองหามุ้งลวด คงไม่พ้น มุ้งจีบ ซึ่งเป็นมุ้งที่จะใช้กับบานเฟี้ยมได้เป็นอย่างดี สามารถพับซ่อนเก็บด้านข้างได้เวลาที่ไม่ต้องการใช้งาน


บานเฟี้ยม กับ มุ้งจีบ



10. หน้าต่างบานเฟี้ยม

นอกจากประตูแล้ว การทำบานเฟี้ยมเป็นหน้าต่างก็เป็นอีกดีไซน์ที่สร้างความแตกต่างให้กับอาคารที่พักอาศัย








3,965 views0 comments
bottom of page